Entertainment

Cuộc phỏng vấn đặc biệt với chủ sở hữu KhodaaBloom #01 Nobu-san

Cuộc phỏng vấn đặc biệt với chủ sở hữu KhodaaBloom #01 Nobu-san
Bài viết là thông tin tính đến ngày 10 tháng 11 năm 2023.

Từ việc gặp FARNA đến việc hoàn thành 1200km
~ Câu chuyện phiêu lưu siêu dài của Nobu ~

Vào tháng 8 năm 2023, sự kiện xe đạp lâu đời nhất thế giới, Paris-Brest-Paris (PBP), được tổ chức tại Paris, Pháp, nơi đã bám rễ sâu vào văn hóa đua xe đạp đường trường và du lịch. PBP là đỉnh cao của “brevet”, một cuộc thi xe đạp đường dài bắt đầu ở cự ly 200 km và chỉ được tổ chức bốn năm một lần, giống như Thế vận hội. Có một chủ sở hữu của PBP đã lái chiếc xe đạp đường trường của KhodaaBloom “FARNA700-105 (hiện tại là FARNA105)” và đi được 1200 km trong 86 giờ 49 phút. Người đó là Nobu-san, người điều hành blog du lịch bằng xe đạp nổi tiếng “Tour de Chimamani.” Lần này, chúng tôi có thể hỏi Nobu-san về câu chuyện của anh ấy từ cuộc gặp gỡ với FARNA cho đến khi hoàn thành PBP.

Hồ sơ Nobu-san

FARNA700-105 Chủ sở hữu
“Người lái đường dài! Một khách du lịch đạp xe yêu thích cắm trại, leo núi, cưỡi ngựa và các nền văn hóa nhóm đã bắt đầu đạp xe đường trường vào mùa xuân năm 2017. Blog ` ` Tour de Chimamani ” xuất bản các tạp chí du lịch bằng xe đạp đường dài và các thử thách đi xe đạp để tìm kiếm đồ ăn ngon và phong cảnh ngoạn mục, ấn tượng về các mặt hàng đạp xe và dụng cụ cắm trại hữu ích cũng như đánh giá về sách và tác phẩm video liên quan đến xe đạp.

Bảng chú giải

Brevet
là một thuật ngữ tiếng Pháp có nghĩa là “đi xe đạp đường dài” và là một sự kiện trong đó một khoảng cách cụ thể (thường là 200 km trở lên) được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Brevet là sự kiện đạp xe đường dài phổ biến để thử thách bản thân và kiểm tra sức bền của bạn.

Paris-Brest-Paris (PBP)
Một trong những sự kiện đua xe đạp đường dài mang tính lịch sử nhất, Brevet là một chuyến đi khứ hồi dài 1.200 km từ Paris đến Brest, Pháp. Giống như Thế vận hội, nó được tổ chức bốn năm một lần.

PC (Point de Contrôle)
“Trạm kiểm soát” bằng tiếng Pháp. Ngoài vai trò là điểm trung chuyển, PBP còn có các cơ sở vật chất như chỗ ngủ trưa, nhà hàng, nhà vệ sinh và phòng tắm.

Cuộc gặp gỡ giữa manga đó và KhodaaBloom

Đầu tiên, chúng tôi hỏi Nobu tại sao anh ấy lại quyết định bắt đầu đi xe đạp đường trường.

Người hỏi: Điều gì khiến ông muốn bắt đầu đạp xe đường trường?

Nobu: Ban đầu, xe đạp chỉ là phương tiện đi lại. Trước khi phát hiện ra xe đạp đường trường, tôi đã chơi futsal, nhưng khi tôi lớn lên, việc gặp nhau vì công việc và các lý do khác trở nên khó khăn hơn. Vì thế tôi nghĩ tôi sẽ bắt đầu làm điều gì đó mà tôi có thể làm một mình.
Tôi thích anime và manga, lúc đó tôi đang xem “Longriders!” Có nhiều truyện tranh khác nhau về xe đạp đường trường, chẳng hạn như Bàn đạp Yowamushi. Tôi phát hiện ra rằng nó không chỉ có thể được sử dụngcho những cuộc thi như vậy màTôi đã nghĩ như vậy vào khoảng năm 2016.

“Những tay đua đường dài!” là gì?
Một tác phẩm truyện tranh Nhật Bản của Taishi Miyake. Tác phẩm này dựa trên doujinshi “ LONGRIDERS ” về những chuyến đạp xe đường dài và kể về một nữ sinh viên đại học mới tập đạp xe, trải nghiệm niềm vui và sự khắc nghiệt của việc đạp xe trong khi tận hưởng một sự kiện đạp xe đường dài mới mẻ, một loại hình brevet. Một câu chuyện để hướng tới.
Trang web chính thức về anime truyền hình: https://anime-longriders.com/

Người hỏi: Sau đó, ông biết về KhodaaBloom như thế nào?

Ông Nobu: Khi cân nhắc mua hàng,trước tiên tôi quyết định đến cửa hàng Wise Road Kanpachi * trên Quốc lộ 20. Tôi nghĩ đó là quản lý cửa hàng, nhưng khi tôi nói với anh ấy rằng tôi muốn đi đạp xe bằng xe đạp đường trường, anh ấy đã giới thiệu cho tôi chiếc “FARNA 700-105” của KhodaaBloom. Trong khi chúng tôi đang nói về nhiều thứ khác nhau, điều nổi bật nhất đối với tôilà nó rất đáng đồng tiền bát gạo . Sau đó, tôi so sánh nó với xe đạp đường trường của các nhà sản xuất khác và thấy rằng nó có bánh 105 và bánh ULTEGRA…và giá cả khá phải chăng. Tôi hài lòng với việc mua hàng.
* Hiện đã đóng cửa. Một cửa hàng khác gần đó là “Wise Road Kawasaki Store.”

Người hỏi: Vậy lý do ông chọn FARNA là vì nhân viên cửa hàng đã giới thiệu nó cho ông.

Ông Nobu: Vâng. Đó là nơi tôi biết đến thương hiệu KhodaaBloom.

Người hỏi: Cảm ơn ông. Cuối cùng thì bạn cũng đã bắt đầu đạp xe đường trường, nhưng những ngày đầu chơi xe đạp đường trường thì cảm giác như thế nào?

Nobu-san: Vào cuối tuần đầu tiên,tôi nghĩ mình sẽ chạy dọc sông Tama trong chiếc áo phông, quần short, giày thể thao và đội mũ bảo hiểm . Khi tôi chạy nhẹ, cuối cùng tôi chạy được khoảng 50km. Ngay từ đầu, tôi đã không thể tin rằng mình có thể chạy được khoảng 50km và tôi thực sự ấn tượng khi có thể đạp xe đường trường nhiều như vậy. ”Vậy thì cậu có thể đi 100km” (haha)

Người hỏi: Vậy là khoảng cách ngày càng dài hơn.

Nobu: Lần đầu tiên tôi chạy 100km là đoạn đường từ gần sân bay Haneda, ngược dòng sông Tama và ngược lại. Từ đó, tôi nhận ra mình có thể chạy đường dài và đi đến nhiều nơi khác nhau cùng FARNA.

Giới thiệu blog

“Tôi sẽ nghỉ việc vì đang đi du lịch vòng quanh Nhật Bản!”

Ông Nobu phát hiện ra rằng việc đạp xe đường dài dễ dàng hơn ông mong đợi. Đây là nơi câu chuyện “Long Rider” của anh bắt đầu.

3 Comments

  1. This is exactly what i was looking for, thank you so much for these tutorials

    1. It would be great to try this theme for my businesses

  2. What a nice article. It keeps me reading more and more!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *