Uncategorized

Ấn tượng STRAUSS DISC của Hodaka Factory Racing Kakizaki

Ấn tượng STRAUSS DISC của Hodaka Factory Racing Kakizaki
Bài viết này là thông tin tính đến tháng 11 năm 2023.

Chiếc xe đạp đua bằng nhôm “STRAUSS DISC” được cung cấp cho đội công ty ” Hodaka Factory Racing ” và cho Yusuke Watanabe, một vận động viên ba môn phối hợp mạnh mẽ được Coder Bloom hỗ trợ .

IMG_2927

Lần này, chúng tôi đã nhờ ông Kakizaki của Hodaka Factory Racing, người được cho là người sử dụng DISC STRAUSS giỏi nhất ở Nhật Bản, cho biết ấn tượng của mình! Kakizaki là nhân viên tại cửa hàng Khodaa Bloom Shop Higashikoshigaya được quản lý trực tiếp và sẽ giải thích STRAUSS DISC từ góc nhìn của một người thợ cơ khí.

Bấm vào đây để xem hồ sơ của Kakizaki

■Đặc điểm nổi bật là tính cân bằng cao.

IMG_6395_ss

STRAUSS DISC được phát triển dựa trên “FARNA SL” siêu nhẹ và có độ cứng cao, vốn tự hào là chiếc xe đạp đường trường bằng nhôm hoàn thiện nhẹ nhất thế giới tại thời điểm bán và “FARNA SL²”, theo đuổi sự cân bằng chiều cao giữa sự nhẹ nhàng và thoải mái. Đây là mẫu xe toàn diện được trang bị phanh đĩa thông dụng.

Kích thước tôi đi là 430mm.

Tôi chọn kích thước 430mm để dễ cầm và tạo cảm giác cứng cáp, nhưng cũng hoàn toàn có thể tìm được các vị trí khác nhau với kích thước 465mm. Cá nhân tôi thấy thân cây dài hơn sẽ cho cảm giác dễ chịu hơn và trên hết là trông rất ngầu. Vì lý do này, một kích thước nhỏ là cần thiết.

Một tay cầm tròn bằng nhôm có tầm với 80mm (khoảng 250g) và thân nhôm 120mm (khoảng 120g) đã được lắp đặt và các bánh xe được sử dụng trong buổi diễn thuyết là “MAVIC KSYRIUM Elite UST DISC.”
*Loại thân xe: chiều cao 164cm / đường may trong 78cm / chiều cao yên xe: 675mm

Ở trạng thái này, xe nặng khoảng 8,2 kg. Điều đó có lẽ hợp lý đối với một chiếc xe đạp bằng nhôm.
Chiếc xe đạp của cửa hàng Coder Broom Manager Nonaka’s Inagi sử dụng nhiều bộ phận nhẹ, có kích thước 500mm và nặng khoảng 7,8kg nên có nhiều chỗ để giảm trọng lượng.

■Ấn tượng đầu tiên

Có hai cảm giác tôi cảm nhận được khi lái DISC STRAUSS.

“Đi nhẹ nhàng không góc cạnh”
“Chạy thẳng và ổn định”

Ở thể loại xe đạp đua nhôm thường có những đặc điểm sắc sảo như hiệu suất chạy cao nhưng độ thoải mái thấp, nó có tính cách khá trầm lặng và tạo ấn tượng như một học sinh danh dự.

Trong khi cưỡi ngựa, tôi nhớ đến “FARNA SL².” Ấn tượng đầu tiên của tôi chính xác là thế này. Đó là sự theo đuổi triệt để sự cân bằng và nó giống như chiếc xe đạp rất dễ lái. Nói cách khác, nó có thể không thú vị bằng một chiếc xe đạp đua. Tuy nhiên, khả năng giữ thăng bằng tốt này là một đặc tính quan trọng của xe đạp, được khuyên dùng cho người mới bắt đầu và người dùng trung cấp.

FARNA SL² Được phát triển như một chiếc xe đạp đường trường bằng nhôm dành cho xe đua hướng tới trọng lượng nhẹ và sự thoải mái. * Hiện tại đã hết hàng

FARNA SL² Được phát triển như một chiếc xe đạp đường trường bằng nhôm dành cho xe đua hướng tới trọng lượng nhẹ và sự thoải mái. * Hiện tại đã hết hàng

Điều này không có chủ đề, nhưng có những tiêu chuẩn về khung hình mà tôi đề xuất cho những tay đua lần đầu và trình độ trung cấp.

  • “Để tiến về phía trước theo lượng điện năng đầu vào với tổn thất điện năng ít.”
  • “Chạy theo đường thẳng”
  • “Có khả năng vào cua ổn định và đúng như dự định trên đường mong muốn.”
  • “Có thể leo lên, xuống dốc, bằng phẳng và chạy nước rút.”
  • “Nó không bao giờ được quá cứng nhưng cũng không được quá mềm.”
  • “Nó phải có hương vị cưỡi ngựa đơn giản mà không có bất kỳ gia vị không cần thiết nào.”

Chúng tôi tin rằng loại khung này là sự lựa chọn tốt nhất.
Như đã nói ở trên, xe đạp nhôm thường có đặc điểm sắc sảo. Trong số đó, ấn tượng đầu tiên về STRAUSS DISC là nó dường như có độ cân bằng vượt trội.

Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận được độ cứng cốt lõi rắn chắc từ hình tam giác phía trước, hình tam giác phía sau hấp thụ chấn động từ mặt đường tốt. Nó khiến tôi cảm thấy như mình có thể lái xe một cách suôn sẻ và an tâm bất kể tình huống nào.

Tiếp theo, tôi thử leo núi.

Mặc dù có cảm giác nặng khoảng 8kg khi leo dốc nhưng cách xe lắc lư và khung uốn cong khi nhảy cho cảm giác cân bằng một cách tinh tế và ngay cả khi xuống dốc, tôi cũng không cảm thấy khó chịu hay khó chịu. Ngay cả khi phanh gấp ở đầu cua, vẫn không có hiện tượng uốn cong khó chịu. Mặc dù có hiện tượng thiếu lái nhẹ (cố gắng lao ra ngoài) khi bắt đầu vào cua nhưng tôi vẫn có thể rẽ gần như chính xác như mong đợi.

Tính đến thời điểm này, có thể nói tay nghề đạt tiêu chuẩn cao.

■“Độ cứng” mong đợi từ một chiếc xe đạp nhôm

Các yếu tố cần thiết cho một chiếc xe đạp đua. Còn “sự đề kháng” khi áp dụng sản lượng cao thì sao? Cá nhân tôi có ấn tượng rằng FARNA SL² mềm nên tôi nắm lấy tay cầm phía dưới và loay hoay một chút, tự hỏi liệu nó có gần như vậy không.

Một cảnh chạy nước rút trong một cuộc đua. hình ảnh đấu tranh

“Không, không, khó quá!”

Kỳ vọng của tôi đã thất vọng một cách tốt đẹp. Công suất đầu vào được sử dụng chắc chắn để quay bánh xe, mang lại khả năng tăng tốc dễ chịu khiến bạn mỉm cười.

Nó mang lại cảm giác chắc chắn về độ cứng mà bạn không mong đợi từ âm lượng xung quanh BB và dây xích.

Tôi nghĩ điều này có thể được hưởng lợi từ việc tăng độ cứng do trục thông qua 12mm phía trước và phía sau, nhưng ngay cả đó cũng là một khung có tên là STRAUSS DISC. Nó được cân bằng tốt và mang lại cho bạn cảm giác về mức độ hoàn thiện cao.

Tiếp theo, hãy thử chạy nước rút với công suất tối đa. Đúng như dự đoán, khi sử dụng công suất tối đa 1200w*, tôi cảm thấy hình tam giác phía sau thiếu độ cứng.

Tuy nhiên, có bao nhiêu người chơi từ sơ cấp đến trung cấp có thể tạo ra sức mạnh lớn như vậy? Hơn thế nữa, nếu bạn tự hỏi liệu có thể lái một chiếc khung có thể xử lý công suất cao như vậy hay không thì có lẽ là không thể. Nói tóm lại, độ cân bằng độ cứng của STRAUSS DISC là ”vừa phải” cho người mới bắt đầu đến người dùng trung cấp.

*1200w…1200 watt. Nó cho thấy bao nhiêu năng lượng được sử dụng trên một đơn vị thời gian. Trong trường hợp này, đơn vị thời gian là 1 giây. Khi nói đến xe đạp chạy bằng sức người, năng lượng (sức mạnh) cần thiết để đẩy chúng đi là một trong những tiêu chí để các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả ở giải đua cao nhất thế giới, Tour de France, công suất trung bình trong suốt cuộc đua được cho là vào khoảng 400-450w.

■STRAUSS DISC là sinh viên danh dự có ấn tượng khiến bạn phải khóc

Tôi đã sử dụng từ “cân bằng” nhiều lần cho đến nay.

Như trường hợp, khi được hỏi về ĐĨA STRAUSS, “Đặc điểm của khung này là gì?” thật khó để trả lời. Nếu phải nói thì tôi nghĩ đó là “sự thiếu đặc tính là đặc tính của nó”, hay nói cách khác là “cân bằng”.

Tuy nhiên, nhờ có sự cân bằng tốt nên nó có thể được nêm thêm hương vị.

  • Sử dụng bánh xe nhẹ sẽ giúp việc leo dốc dễ dàng hơn và cho bạn cảm giác tăng tốc tốt hơn.
  • Bánh xe Aero cải thiện hiệu suất bay ở tốc độ cao và tăng tốc độ tối đa.
  • Nếu bạn sử dụng bánh xe có độ cứng cao thì phản ứng khi tác dụng công suất cao hay còn gọi là “tính toán” sẽ tốt hơn.

Thoạt nhìn, điều này có vẻ hiển nhiên nhưng rất khó thực hiện với những khung được thiết kế cho các mục đích cụ thể như xe đạp leo đồi, xe đạp aero và xe đạp sức bền. Sự hung hãn của khung có thể bù đắp cho chất lượng của bánh xe.

IMG_6784_ss

Cá nhân tôi nghĩ rằng DISC STRAUSS, được cân bằng tốt và có thể chạy trơn tru cho dù bạn lái nó ở đâu, sẽ hoạt động tốt với bánh xe có chiều cao trung bình và cũng có thể xử lý trơn tru cho dù bạn sử dụng nó ở đâu. Hodaka Factory Racing thường xuyên sử dụng MAVIC COSMIS SLR45. Chúng tôi đặt ưu tiên cao nhất cho hiệu suất di chuyển cần thiết cho các cuộc đua đường trường, đồng thời chúng tôi cũng nhấn mạnh vào việc hỗ trợ các tình huống đòi hỏi độ cứng cáp, chẳng hạn như chạy nước rút.

■ĐĨA TUYỆT VỜI từ góc nhìn của người thợ cơ khí

Từ giờ trở đi, chúng ta hãy nhìn nó từ góc độ của một người thợ cơ khí.

2021_KBhigashikoshigaya-084_ss

Khoảng sáng gầm lốp lớn của STRAUSS DISC là một trong những lý do khiến nó có thể được gọi là một chiếc xe đạp toàn năng. Thoạt nhìn, lốp 28C “MAXXIS HIGH ROAD” đạt tiêu chuẩn trên STRAUSS DISC 105 trông giống như một loại lốp dày hơn 28C, nhưng nó rất phù hợp.

ngày 20dult_ssa

Bằng cách kết hợp khung này, có khả năng hấp thụ rung động cao đối với một chiếc xe đạp đua bằng nhôm, với lốp 28C, nó mang lại cảm giác lái thoải mái như đang đạp xe đạp bền bỉ, cải thiện hơn nữa sự thoải mái.

Đây là sự kết hợp mà người dùng đang sử dụng STRAUSS DISC chắc chắn nên thử. Ngay cả với cách lắp ráp này, vẫn còn nhiều khoảng trống. Có lẽ 30C sẽ dễ cài đặt.

Bạn cũng có thể cảm nhận được sự chú ý đến từng chi tiết trong quá trình phát triển định tuyến cáp. ĐĨA STRAUSS sử dụng định tuyến cáp bên trong, đặt cáp chuyển số và ống phanh sau bên trong ống dẫn xuống. Điều này làm giảm sức cản không khí và cải thiện thiết kế.

20 giâydult_bbb

Hơn nữa, bằng cách loại bỏ giá đỡ cáp bên ngoài và biến nó thành cáp dịch chuyển bên ngoài hoàn chỉnh, mục đích là cải thiện khả năng bảo trì khi thay thế cáp bên trong. Lợi ích của việc sử dụng toàn bộ cáp bên ngoài là rất lớn vì công việc cần thiết để thay thế cáp bên trong có thể được đơn giản hóa và thực hiện hiệu quả hơn, giảm thời gian bảo trì.

Ngoài ra, “VISION TriMAX 30”, trang bị tiêu chuẩn trên STRAUSS DISC ULTEGRA, là bánh xe làm sẵn không săm. Cũng có thể nâng cấp lên loại không săm, loại lốp này hiện đang trở thành tiêu chuẩn cho lốp xe đạp đường trường.

■STRAUSS DISC thể hiện quan điểm của KhodaaBloom

Mọi người đều thích xe đạp đường trường theo những cách khác nhau. Tôi muốn chạy một quãng đường dài và cuối cùng thử đua xe. Hơn nữa, một số người có thể muốn thử tự bảo trì.

KhodaaBloom đã nhiều lần tuyên bố rằng họ muốn mở rộng phạm vi xe đạp thể thao. Nếu không có người mới bắt đầu, nội dung sẽ bị suy giảm. KhodaaBloom vượt ra ngoài thương hiệu của chính mình và có quan điểm gây hứng thú cho tất cả những ai yêu thích xe đạp thể thao.

STRAUSS DISC cũng có thể nói là chiếc xe thể hiện được quan điểm này. “Một cỗ máy cân bằng tốt với túi sâu” dành cho người mới bắt đầu đến người chơi trung cấp. Đó chính là ĐĨA STRAUSS.

3 Comments

  1. This is exactly what i was looking for, thank you so much for these tutorials

    1. It would be great to try this theme for my businesses

  2. What a nice article. It keeps me reading more and more!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *